Hôm nay,  

Mỹ Chế Súng Laser, Bắn Thử: Tiêu Diệt 6 Phi Cơ Robot

22/11/200900:00:00(Xem: 3979)

Mỹ Chế Súng Laser, Bắn Thử: Tiêu Diệt 6 Phi Cơ Robot

ALBUQUERQUE, Nov. 18 -  Vũ khí laser mới đang được chế tạo tại hãng Boeing đã bắn thử trúng vào 6 phi cơ không người lái. Thành công này cho thấy chiến tranh tương lai gần sẽ có thêm vũ khí laser đóng một vai trò chính.
Các nhà phân tích xem vũ khí laser như một bước quan trọng để tăng tính hiệu quả, và cũng là đỡ tốn kém hơn, trong việc ngăn chận hiểm họa quân thù từ không gian.
Vũ khí laser có thể bắn vào mục tiêu quân thù trên không trung mà không cần sử dụng tới phi công tác chiến của Mỹ. Tuy nhiên hầu hết kỹ thuật vũ khí laser vẫn còn cần thêm một số giai đoạn để làm hoàn chỉnh, trước khi có thể sử dụng cho chiến trường.
Các đơn vị Boeing tại hai thành  phố Albuquerque và St. Louis, cũng như Không Quân Mỹ, Lục Quân Mỹ và Trung Tâm Không Chiến Hải Quân tại thành phố China Lake, Calif., đã tham dự các cuộc thử nghiệm  vũ khí laser này.


Công ty Boeing Co.  nói là các thử nghiệm cho thấy khả năng của hệ thống vũ khí laser có thể dò ra và phá hủy các phi cơ không người lái cỡ nhỏ.
Vũ khí laser này có tính di động, được đặt tên là Mobile Active Targeting Resource for Integrated Experiments, viết tắt là MATRIX, do Boeing làm theo hợp đồng cho Phòng Thí Nghiệm Không Quân, gắn trên một quân xa có dàn radar, dùng một tia laser cực sáng để bắn rớt 5 chiếc phi cơ không người lái ở các tầm xa khcá nhau. Chiếc phi cơ thứ 6 bị bắn hạ bởi hệ thống Laser Avenger, cũng do Boeing tài trợ thực hiện.
Đặc biệt, khác với MATRIX, vũ khí Laser Avenger là một kết hợp giữa vũ khí laser và vũ khí truyền thống là một khẩu súng nòng 25 mm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ngân Hàng J.P. Morgan Chase tăng tốc cắt giảm chi phí ngân hàng, đặt kế hoạch cắt bỏ 17,000 việc làm từ nay tới cuối năm tới và giảm chi tiêu tới ít nhất 1 tỉ đô la mỗi năm.
Các giới chức di trú liên bang đã thả hàng trăm người bị giam cầm từ các trung tâm giam giữ khắp nước Mỹ trong một nỗ lực rất bất thường nhằm mục đích tiết kiệm tiền vì những cắt giảm ngân sách tự động đang lờ mờ hiện ra tại Washington, theo các viên chức cho biết hôm Thứ Ba.
BERLIN - Ngoại trưởng John Kerry mô tả hiệp ước tự do mậu dịch giữa Hoa Kỳ và Châu Âu dự định trong nhiệm kỳ 2 của TT Obama là ưu tiên, là cơ hội độc đáo.
NEW YORK - Thị trường địa ốc tăng sức hồi phục trong 3 tháng cuối năm 2012 - giá nhà tăng với tỉ lệ 7.3% so với năm trước.
WASHINGTON - Thống đốc Quỹ dự trữ liên bang cảnh báo các nghị sĩ trong buổi điều trần tại Thượng Viện hôm Thứ Ba: giảm chi tự động bắt đầu ngày 1-3 sẽ làm giảm tốc độ của sức hồi phục kinh tế đang yếu và chậm - khả năng hồi phục hiện nay đang là nhẹ.
Quốc hội và Tổng Thống Obama đang đe dọa tự động cắt giảm ngân sách, sẽ có hiệu lực ngày Thứ sáu, 1/3 nếu không đạt được một thỏa hiệp.
WASHINGTON - Con đường dẫn tới Ngũ Giác Đài có thể ám ảnh cựu nghị sĩ CH Chuck Hagel, ứng viên bộ trước QP của TT Obama - ông Hagel đối đầu các chỉ trích của phe CH về các vấn đề chính trị và an ninh quốc gia.
NEW YORK CITY - Lễ truy điệu được tổ chức vào trưa Thứ Ba để tưởng niệm 6 người thiệt mạng tại bãi đậu xe ngầm bên dưới 1 trong 2 tháp đôi của World Trade Center - vụ đánh bom khủng bố đúng 20 năm trước gây thương tích hơn 1000 người khác.
SALEM, Ore. - Cảnh sát Quận hạt Marion đã tham gia vô một vụ nổ súng chết người tại công viên Silver Spur RV ở Silverton chiều hôm Thứ hai, 25/2.
YAKIMA, Wash. - 1 nhân viên tuần cảnh tiểu bang ở Yakima đang bị điều tra vì quan hệ tình dục với một phụ nữ sau khi uống rượu lái xe bị bắt, đã từ chức.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.