Hôm nay,  

Thủ Đô Tỵ Nạn Vn Chào Đón Đại Nhạc Hội ‘mùa Hè Rực Rỡ’

02/08/200300:00:00(Xem: 6944)
Cho đến giờ phút này, dường như hầu hết đồng hương Việt Nam sinh sống tại miền Nam California, cũng như quý vị du khách đang thăm viếng thủ đô tỵ nạn Little Saigon đều biết đến hoặc đang chờ đón ngày đại nhạc hội "Mùa Hè Rực Rỡ" do Trung tâm Asia tổ chức vào hai xuất, buổi trưa từ 1 giờ và 7 giờ tối Thứ Bảy 16 tháng 8 năm 2003 tại Đại Hý Viện Long Beach Convention Center. Chủ đề "Mùa Hè Rực Rỡ" được đưa ra với mục đích là để đánh dấu cuộc hội ngộ hoa hậu VN từ khắp nơi trên thế giới cùng về góp mặt. Đây cũng là lần đầu tiên sự việc này được diễn ra, để những khán thính giả may mắn đang hiện diện tại miền Nam California có dịp thưởng thức cũng như tham dự vào một trong những sinh hoạt nghệ thuật và xây dựng cộng đồng tích cực và ý nghĩa nhất của Trung Tâm Asia.
Hàng chục thiếu nữ Việt Nam, những người đã chính thức được bầu là hoa hậu trong cộng đồng người Việt từ nhiều thành phố cùng các tiểu bang tại Hoa Kỳ sẽ về tham dự như Texas, Georgia, Florida, Kansas, Minesota, Oregon vv…hoặc đến từ các quốc gia tự do xa xôi như Đức Quốc, Na Uy, Thụy Điển, Úc Châu, Pháp Quốc vv…đặc biệt là những tân hoa hậu và á hậu vừa được đăng quang tại Đại Hội Hoa Hậu Việt Nam Thế Giới Tự Do 2003 tổ chức tại Houston, Texas.
Lồng trong các phần trình diễn ca nhạc rất hào hứng và đầy nghệ thuật, do các nghệ sĩ tên tuổi đang rất được yêu thích, cùng sự xuất hiện thật tươi trẻ và rực rỡ của các hoa hậu. Khán giả tham dự sẽ có dịp nhìn lại những bộ lễ phục của các binh chủng Quân Lực VNCH và sẽ do chính con em của chiến sĩ VNCH mặc và trình diện trước quan khách để vinh danh những người đã anh dũng chiến đấu bảo vệ tự do và dân chủ.
Tuy nhiên với những diễn biến rất linh động và đầy màu sắc kể trên, chúng ta cũng vừa chỉ đề cập tới, cũng như ca ngợi nét đẹp về dung nhan, vóc dáng và tài năng của các thiếu nữ VN. Thế nhưng trong chương trình đại nhạc hội lần này, điều làm cho mọi người nôn nóng đợi chờ để tham dự đó chính là phần biểu dương những nét đẹp về tâm hồn và trí tuệ của tập thể người Việt hải ngoại, không phân biệt nam, nữ.
Hầu hết người Việt Nam dù ở trong hay ngoài nước, đều biết đến tâm hồn cao thượng của doanh gia Trần Đình Trường, một người gốc tỵ nạn VN đã mua tặng các tổ chức cứu trợ nạn đói ở Ethiopia hai chiếc máy bay trực thăng để mang thực phẩm đến giúp đỡ những người Phi Châu đói khổ. Rồi mới đây là việc ông trao tặng hai triệu dollars cho gia đình các nạn nhân của biến cố 911 tại New York.

Còn nói về nét đẹp trí tuệ cùng những bộ óc thông minh, phi thường của người Việt hải ngoại thì chúng ta không thể không nhắc đến phi hành gia Eugene Trịnh Hữu Châu, một trong những khoa học gia gốc Á đầu tiên đã được phóng lên không gian qua phi vụ STS 50 của phi thuyền Columbia vào năm 1992. Ông hiện là một trong số những viên chức cao cấp và trọng yếu nhất của cơ quan Nasa tại Hoa Thịnh Đốn. Kỹ sư Dương Nguyệt Ánh, hiện là Tổng giám đốc Khoa học và kỹ thuật của Trung tâm nghiên cứu và chế tạo vũ khí Hải Quân Hoa Kỳ, người phụ nữ đã góp phần chế tạo ra loại bom "tinh khôn" nhất hiện nay, mà quân đội Hoa Kỳ đã và đang sử dụng trên chiến trường Iraq cũng như tại Afghanistan để truy lùng Saddam Hussein và dẹp tan bọn khủng bố Al Queda. Hoặc Giáo sư Đinh Việt, người được báo chí Hoa Kỳ mệnh danh là "bộ óc kiến tạo" các đạo luật chống khủng bố cũng như bảo vệ an ninh cho nước Mỹ. Từ một thuyền nhân tỵ nạn Việt Nam, nay ông Đinh Việt đã trở thành giáo sư đại học luật khoa và đặc biệt là từng đảm nhiệm ngôi vị thứ trưởng của bộ tư pháp Hoa Kỳ.
Gần gũi và quen thuộc đối với chúng ta hơn nữa, là những nhà dân cử trẻ tuổi, nhưng nặng tình quê Cha đất Tổ, đó chính là các nghị viên Trần Thái Văn và Andy Quách, mà thành tích của họ khi đi tiên phong trong chiến dịch vinh danh lá cờ quốc gia nền vàng ba sọc đỏ, đã làm thay đổi cả chính sách ngoại giao ở nhiều tiểu bang và các thành phố trên đất nước Hoa Kỳ…Còn nữa, còn nhiều nữa, và tất cả niềm hãnh diện cùng những tên tuổi sáng chói mà chúng ta vừa nêu ở trên, đều sẽ lần lượt xuất hiện tại buổi đại nhạc hội "Mùa Hè Rực Rỡ", cũng như trên bộ Video được Trung tâm Asia chuẩn bị rất trang trọng và chu đáo, với mục đích để vinh danh thành tích cao đẹp của những nhân vật nói trên, đồng thời giới thiệu các khuôn mặt đã làm rạng danh giống nòi và dân tộc đến với đồng hương VN ở khắp nơi trên thế giới, từ hải ngoại cho đến quốc nội. Sau bộ DVD và video "Hành trình tìm tự do" Trung Tâm Asia lại đang thực hiện một tác phẩm nghệ thuật và tài liệu đáng quý nữa mà chúng ta nên có trong thư viện cùng tủ sách gia đình.

Trân trọng kính mời toàn thể đồng hương đến tham dự cuộc hội ngộ đầy hào hứng và ý nghĩa nói trên tại đại nhạc hội "Mùa Hè Rực Rỡ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tcd_04052006_2.jpgTừ trái sang phải, hàng phia trước : nữ văn-sĩ Diệu Trân - Thượng tọa Thích Nguyên Siêu - Bà Phạm thị Hợi ( em TT Tuệ Sỹ) - nhạc sĩ Trần quan Long - Hàng sau: Lê minh Triết - Quang Minh.
tcd_04042006_2.jpgBuổi giảng pháp và lễ quán đãnh phật dược sư để chữa bệnh thực hiện bởi Đ0ại sư Kusum Lingpa, ngài được nhìn nhận là một hóa thân và được thọ giới nguyện từ đức Ban Thiền Lạt Ma đời thứ 9, đang giảng pháp.
tcd_04042006_3.jpgTừ trên: anh Tâm Nguyễn đang nhận bằng khen từ ông Lou Corea bên phải là cô Linh Nguyễn (em ruột Tâm và cũng là Giám đốc điều hành ABC). Dưới: Một sinh hoạt trong hội chợ của trường tóc có tên Angel Advanced Academy do Tracey Trang La điều hành (người đứng thứ 4 từ trái)
tcd_04042006_4.jpgCựu luật sư Nguyễn văn Thắng với bút hiệu THIỆN Ý nói về thế chiến lược mới, được mô tả trong cuốn sách của ông có tựa: Việt Nam Trong Thế Chiến lược Quốc tế mới, trong buổi hội luận tại Trung Tâm Công Giáo.
tcd_04042006_1.jpgDân Biểu Trần Thái Văn: Đầu Tháng 5 Đi Hoa Thịnh Đốn Và Sang Thái Nếu Cần Để Can Thiệp Cho Lý Tống.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.