Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Tiệc Gây Quỹ Tổ Chức Hội Chợ Y Tế 2013

30/04/201300:00:00(Xem: 4488)
hoa-thinh-don_hoi-y-si
hoa-thinh-don_hoi-y-si_hinh-anh-cu
Hội Y Tế VN miền Đông Bắc Hoa Kỳ mở Dạ Tiệc...(Photo: Nhiếp Ảnh Gia Nhất Hùng)
Phạm Xuân Thái
Virginia - Hàng năm, Hội Y Tế VN miền Đông Bắc Hoa Kỳ thường hợp tác cùng các Hãng Thuốc, Phòng Thử Nghiệm, và các Hội Đoàn Mỹ/Việt trong vùng để tổ chức Hội Chợ Sức Khỏe để khám bịnh, thử máu, mỡ, đường, thử độ loãng xương, Hepatitis A/B/C, khám răng, khám mắt, khám tai cho đồng hương không có bảo hiểm sức khỏe.
Năm nay, vì tình trạng kinh tế khó khăn, các hãng thuốc không hỗ trợ tài chính nhiều như những năm trước, nên Hội Y Tế VN miền Đông Bắc Hoa Kỳ đã tổ chức một buổi Dạ Tiệc để giới thiệu ban chấp hành mới cho nhiệm kỳ 2012-2014, và gây quỹ tổ chức Hội Chợ Sức Khỏe miễn phí giúp đồng hương, dự trù vào tháng 7 năm nay.
Gần 400 khách tham dự đã tham gia buổi gây quỹ được tổ chức tại nhà hàng Harvest Moon, Falls Churh, Virginia ngày 21/4/2013 vừa qua, với giá vé $75 một người. Buổi Dạ Tiệc có sự trình diễn giúp vui của ca sĩ Thu Phương và ban nhạc Red Sun.
Ban Chấp Hành Hội Y Tế VN miền Đông Bắc Hoa Kỳ niên khóa 2012-2014 đã được giới thiệu đến quan khách gồm: Bác Sĩ Trần Văn Sáng, Chủ Tịch; Dược Sĩ Trần Kim Long, Phó Chủ Tịch Dược Khoa; Nha Sĩ Phạm Hữu Anh, Phó Chủ Tịch Nha Khoa; Bác Sĩ Nguyễn Đức Vinh, Phó Chủ Tịch Y Khoa; Nha Sĩ Phan Chương, Thủ Quỹ, và Dược Sĩ Lê Bích Lan.
Nha Sĩ Phạm Hữu Anh cho biết năm 2007, Hội Chợ Sức Khỏe đã thu hút khoảng 500 đồng hương tham dự, nhưng đến năm 2012 số người tham dự đã lên đến 1500 người. Hội Y Tế VN miền Đông Bắc Hoa Kỳ đã phá kỷ lục Hội Chợ Sức Khỏe trên toàn quốc vì đã khám bịnh cho hơn 1000 người trong một ngày.
Sau đó Bác Sĩ Trần Văn Sáng đã kể câu truyện về "Lời Trối Trăn của Đại Đế Alexander The Great" và kêu gọi khách tham dự đóng góp thêm cho buổi gây quỹ. "Lời Trối Trăn của Đại Đế Alexander The Great" và lời kêu gọi của Bác Sĩ Trần Văn Sáng đã được khách tham dự hưởng ứng nồng nhiệt. Hầu hết các khách tham dự đều đã ký ngân phiếu bỏ vào phong bì đã được để sẵn trên mỗi bàn. Có nhiều vị Bác Sĩ và Nha Sĩ đã đóng góp cả $1000, tuy nhiên, tổng số thu của buổi Dạ Tiệc Gây Quỹ chưa được tổng kết và thông báo.
Có chứng kiến và nhìn hình ảnh đồng bào sắp hàng chờ tới phiên khám bịnh, mới thấy nhu cầu cần thiết hơn chúng ta tưởng. Tôi đã được dịp ghé qua Hội Trợ Sức Khỏe những năm trước. Nhìn sự làm việc tận tụy của quý vị Bác Sĩ, Nha Sĩ, Dược Sĩ trong Hội Y Tế, và rất nhiều thiện nguyện viên trong vùng, tôi mới cảm thấy thấm thía ý nghĩa của "Tình Đồng Hương", và "Lá Lành Đùm Áo Rách". Những việc làm này đáng khen ngợi và cần phải được tiếp tục hỗ trợ.
Tôi cũng cảm thấy rung động trước bài nói chuyện của Bác Sĩ Trần Văn Sáng nên đã tìm tòi nguyên bản "The Last Words of Alexander The Great" trên Internet, và dịch sang tiếng Việt dưới đây cho tất cả chúng ta cùng đọc và suy ngẫm.
***
Lời Trối Trăn của Đại Đế Alexander
(The Last Words of Alexander The Great)

Trên đường trở về sau khi xâm chiếm và chinh phục nhiều nước trên thế giới, Đại Đế Alexander The Great ngã bệnh nặng, nằm chờ chết. Khi đối diện với Tử Thần, ông bỗng nhận ra rằng: những chiến tích, những quân đội hùng mạnh, những lưỡi gươm sắc bén, những của cải... chẳng đem lại điều gì. Giờ đây ông chỉ ao ước được nhìn gương mặt người mẹ hiền để nói với bà lời vĩnh biệt, nhưng ông đành chấp nhận sự thật rằng: sức khoẻ đang tàn lụn của ông, không cho phép ông trở về nơi quê nhà xa xăm kia nữa. Vị vua oai hùng giờ đây nằm liệt giường, gương mặt xanh xao, mệt lả, chờ phút lâm chung.
Alexander triệu tập các tướng lãnh và nói: "Ta sắp lìa cõi thế này, và ta có 3 điều ước, các ngươi ghi nhớ và thực hành cho đúng".
Nước mắt lăn dài trên má, các vị tướng cúi đầu vâng lệnh, và hứa sẽ thi hành đúng những điều ước của Đại Đế.
"Điều ước thứ nhất của ta là ..." Alexander nói, "các y sĩ của ta phải khiêng quan tài của ta". Ngừng một lát, ông tiếp: "Điều ước thứ hai là quan tài của ta phải được khiêng tới mộ phần trên con đường rải bằng vàng, bạc, và đá quý mà ta cất giữ trong kho châu báu." Đại Đế kiệt sức sau khi tuyên bố những lời trên, ông nghỉ một phút rồi tiếp: " Điều ước thứ ba của ta là hãy để hai bàn tay ta thòng ra ngoài quan tài."
Mọi người ngạc nhiên trước những ước muốn của Đại Đế Alexander, nhưng không ai dám hé môi nêu lên thắc mắc của mình. Một vị tướng thân cận với Alexander hôn lên tay ông, đặt tay ông lên ngực mình và nói: "Thưa Đại Đế, chúng thần xin hứa sẽ hoàn tất tốt đẹp tất cả những ước nguyện của Ngài, nhưng xin Ngài cho biết lý do tại sao Ngài có những điều ước lạ lùng này không? " Alexander hít vào một hơi dài rồi nói: "Ta muốn thế giới biết 3 bài học mà ta đã lãnh hội được:
"Ta muốn các y sĩ của ta khiêng quan tài vì người ta phải hiểu rằng các y sĩ không cứu chữa được ai cả; họ không có khả năng để có thể cứu vớt con người khỏi những móng vuốt của tử thần, bởi thế, con người không nên xem nhẹ đời sống của mình.
Điều ước thứ hai "trải vàng, bạc, châu báu trên lối đi đến nghĩa trang", ta muốn con người hiểu rằng: mặc dầu ta đã dùng suốt cuộc đời để tạo ra của cải, nhưng khi chết, ta không mang theo được một mảnh vàng nhỏ nào cả. Con người hãy hiểu rằng: theo đuổi làm giàu chỉ phí thì giờ vô ích!
Và điều ước thứ ba: "ta muốn thòng hai tay ra ngoài quan tài " vì muốn con người biết rằng: ta vào đời với hai bàn tay trắng, và lìa đời cũng với hai bàn tay trắng mà thôi."
Nói xong, nhà vua nhắm mắt lại, trong phút chốc, tử thần chinh phục ông, và ông trút hơi thở cuối cùng."
Câu truyện này cho chúng ta những bài học cần ghi nhớ:
- Sức khoẻ của bạn nằm trong tay bạn....hãy săn sóc nó kỹ lưỡng.
- Của cải chỉ có ý nghĩa nếu bạn có thể hưởng thụ lúc bạn còn sống khoẻ mạnh.
- Những gì bạn làm cho bạn, sẽ chết theo bạn, nhưng những gì bạn làm cho người khác, sẽ sống mãi, và đó là Di Sản của bạn.
Phạm Xuân Thái
Photos: Nhiếp Ảnh Gia Nhất Hùng
26/4/2013

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.