Hôm nay,  

Virginia: Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 2013

30/04/201300:00:00(Xem: 5781)

virginia_qh-5

virginia_qh-7

virginia_qh-9
Tưởng niệm Quốc hận ở Kỳ đài Trung Tâm Thương Mãi Eden, Falls Church VA.

Tuyết Mai
Cộng Đồng Washington, D.C., MD&VA phối hợp cùng Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ và Phụ cận đã trang trọng tổ chức Lễ Truy điệu tưởng niệm Quốc hận 30 Tháng Tư, vào lúc 7:30 chiều ngày 27 Tháng Tư, 2013 tại Kỳ đài trong Trung Tâm Thương Mãi Eden, Falls Church VA.
Hiện diện có khoảng ba trăm đồng hương, trong đó có Ông Lý Văn Phước, Cố Vấn của CĐ HTĐ, MD&VA, Cựu Thiếu Tướng Nguyễn duy Hinh, Dược sĩ Nguyễn Đức Nhiệm, CT/CĐ PA; Bác sĩ Đỗ văn Hội, CĐ Liên bang Hoa Kỳ, Dược sĩ Nguyễn mậu Trinh, Hội trưởng Hội Người Việt Cao Niên vùng HTĐ, Quý vị đại diện tôn giáo như Hòa Thượng Thích Tâm Thọ, Phật giáo; Ông Trần văn Mết, Đại diện Ban Trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo vùng HTĐ; Giáo hữu Thái Trịnh Thanh, Giáo hữu Thượng Trung Thanh, Giáo hội Cao Đài Hải Ngoại; Linh mục Hoàng văn Thiên, Chánh sứ Nhà Thờ Các Thánh Tử Đạo VN…
Ở kỳ đài có bàn thờ Tổ Quốc với hoa quả, khói hương và di ảnh của các vị tướng lãnh đã tuẫn tiết như Thiếu tướng Phạm văn Phú, Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, Chuẩn Tướng Trần văn Hai, Chuẩn tướng Lê văn Hưng, Chuẩn tướng Lê nguyên Vỹ, Đại tá Hồ Ngọc Cẫn, Trung Tá Nguyễn Văn Long, HQ Thiếu Tá Lê Anh Tuấn. Hai bên bàn thờ là các cựu quân nhân của QLVNCH trong quân phục, các phụ nữ trong áo dài xanh “Cư an tư nguy”, phu nhân của các cựu sĩ quan Trừ Bị Thủ Đức và một bên là các phụ nữ trong nhóm "Mẹ Việt Nam” trong áo dài vàng. Chuơng trình được điều hợp bởi MC Đào Hiếu Thảo và Không Quân Ds Trần Kim Long. Sau nghi lễ chào quốc kỳ là một phút mặc niệm để tuởng nhớ những anh hùng vị quốc vong thân và đồng bào tử nạn trên đường tìm tự do…
Lễ truy điệu vô cùng trang nghiêm với ba hồi chiêng trống . Chiến hữu Vũ Xuân Đức (VBQGVN) đọc bài truy điệu với nhạc đệm, vô cùng cảm động. Theo sau là lễ dâng hương. Ông Đoàn hữu Định, CT/CĐ Washington, DC, MD&VA, TS Tạ Cự Hải, CTLiên Hội Cựu CSVNCH/HTĐ và phụ cận; Ông Cố Vấn Lý Văn Phước, quý vị đại diện tôn giáo như Hoà Thượng Thích Tâm Thọ, Linh mục Phêro Hoàng Văn Thiên, Giáo hữu Thái Trịnh Thanh, Giáo Hữu Tạ TrungThanh, Dược sĩ Nguyễn Đức Nhiệm, DS Nguyễn Mậu Trinh…được mời dâng hương lên bàn thờ Tổ Quốc. Sau đó quý vị trong nhóm “Mẹ VN”, các chị trong áo dài xanh “Cư an tư nguy”, các cựu quân nhân SVSQ Trừ Bị Thủ Đức… dâng hương.
Sau đó Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh và TS Tạ Cự Hải đặt vòng hoa lên bàn thờ Tổ Quốc.
Ông Đoàn Hữu Định, CT/CĐ Washington, D.C.,MD&VA phát biểu, miền Nam Việt Nam với một thể chế Dân Chủ đã bị bức tử và lọt vào tay CS Hà Nội, đầy tớ của Trung Cộng, trong 38 năm qua. Kể từ 1975, tôn giáo trong nước chưa bao giờ được tự do truyền đạo, người dân oan luôn bị cướp nhà lấy đất, tiếng nói đối kháng bị bắt bớ, bỏ tù, Nghĩa trang tử sĩ của QLVNCH không được tôn trọng, luôn bị đe doạ cày xới, và thương phế binh VNCH bị trù dập, bỏ bê.

Cả một dân tộc đang sinh sống trong sự kèm kẹp vô hình, một đất nước, bờ cõi đang bị đe dọa cướp mất lần hồi, tài nguyên quốc gia bị ngoại bang công khai khai thác như sở hữu riêng tư của họ. Cả chục ngàn giặc trá hình từ phương Bắc đang dựng thị thành, cư trú khắp nơi ở VN.
Ông Định nói tiếp, tình trạng đất nước như thế, không thể chấp nhận được. Đêm nay nhân tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30 Tháng 4, quý đồng hương đang tề tựu đông đảo tại đây để cùng những người lính thuộc các quân binh chủng, Cảnh sát và Cán bộ Quốc Gia quyết đốt lên ngọn lửa soi sáng một niềm tin về một ngày hồi hương không xa, sạch bóng CS tham ô, buôn dân bán nước.
Ông Định mong đồng hương cùng quý vị lãnh đạo tinh thần liên tôn, tưởng niệm và truy điệu cho hằng trăm ngàn chiến sĩ VNCH đã anh dũng chiến đấu, đã hy sinh cho đại cuộc hoặc đã thiên thu nằm xuống trong các trại tù khổ sai và hằng trăm ngàn đồng bào đã bỏ mình trong lòng biển cả, giữa rừng sâu núi thẳm, trong cuộc trốn chạy đi tìm tự do, vì không muốn sống dưới chế độ độc tài đảng trị của Đảng CS.
Cuối cùng Ông Định cầu xin hồn thiêng sông núi chứng giám cho việc làm của đồng hương hiện giờ, tại đây và ban phúc cho VN sớm có đựoc tự do, dân chủ và cho mọi người dân có đuợc một đời sống an bình, no ấm với quê cha đất tổ vẹn toàn lãnh thổ.
TS Tạ cự Hải, CT/LHCCSVNCH/HTĐ phát biểu, ngày Quốc hận 30 Tháng Tư luôn luôn sẽ là ngày Quốc hận của chúng ta, ngày này sẽ đời đời tiếp tuc để chúng ta, Quân Dân Cán Cảnh VNCH tại hải ngoại cũng như trong nuớc, đặc biệt đồng bào tỵ nạn CS hải ngoại sẽ đoàn kết, cùng nhau cho công cuộc tranh đấu giải thể chể Chế độ Độc tài, đem lại Tự do, Dân chủ cho quê hương Việt Nam. Trong cuộc chiến VN trong nhiều thập niên đã có hơn 300 ngàn Quân Dân, Cán, Cảnh VNCH hy sinh vì Tổ quốc và hằng triệu đồng bào đã bị thương vong. Đó là chưa kể số lượng hằng triệu đồng bào đã bị hy sinh trên biển cả cũng như trên rừng sâu núi thẳm.
Chúng ta tụ tập hợp hôm nay chẳng những để tiếp tục cuộc tranh đấu mà làm gương sáng cho con em các thế hệ sau của chúng ta tiếp tục truyền thống anh dũng của chúng ta cũng như của ông bà chúng ta đã dựng nước, cứu nước và sẽ tiếp tục truyền thống đó để bảo vệ cho quê hương và dân tộc VN. Ông thay mặt cho Liên Hội Cựu Chiến sĩ trân trọng cảm ơn tất cả đồng hương đã đến dự Lễ Truy điệu, trong chương trình Tưởng niệm 30/4 ngày Quốc hận của VNCH.
Nhiều quan khách được mời lên phát biểu như Hòa Thượng Thích Tâm Thọ, Linh mục Hoàng Văn Thiên, Giáo hữu Thái Trịnh Thanh, Bác sĩ Đỗ văn Hội, CĐ Liên Bang Hoa Kỳ …lần lược được mời lên phát biểu cảm nghĩ trong Ngày Quốc hận. Theo sau là chương trình văn nghệ đấu tranh với Ca sĩ Phương Hồng Quế và các ca sĩ địa phương, được chấm dứt lúc 11 giờ đêm.
Ngày hôm sau, 28 Tháng Tư có lễ chào cờ ở Kỳ đài trong Trung Tâm Thương mãi Eden, Falls Church VA và biểu tình trước Tòa Đại Sứ CSVN ở Công trường Sheradoan, Washignton, D.C. Sau đó có Bữa cơm đoàn kết các cộng đồng hải ngoại tại Nhà hàng Thần Tài ở Falls Church, VA.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tcd_12192005_2.jpgTrẻ em xếp hàng đông đảo trong ngày vui Giáng Sinh do Little Saigon Foundation cùng 17 hội đoàn tổ chức tại công viên HĐTP Westminster. Hai bé gái đứng hẳn trên ghế vừa theo dõi các mục diễn ca múa trên sân khấu, vừa ngậm kẹo vừa bế con búp bê, quà vừa được phát tặng.
tcd_12172005_1.jpgLý Tống (thứ 2 từ trái), Dân Biểu Văn (thứ 3, trái) và các viên chức ngoaị giao Mỹ.
tcd_12172005_2.jpgÔng bà Trần Hải, Giám Đốc Việt Satellite chụp hình lưu niệm cùng bác sĩ Thiên Hương (phát ngôn viên trại Thẳng Tiến 8) và trại trưởng: Trưởng Dương Tiến Đạt.(Ảnh của Thanh Huy).
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.