Hôm nay,  

Phật Đản Ngày 11-12 Tháng 4: Xe Hoa, Pháp Đàm Anh-Việt, Tu Học và Đố Vui Phật Pháp, Phát Giải Thưởng Dân Quyền và Bất Đồng Chính Kiến... ở Mile Square Park, Vào Cửa Tự Do

12/04/201300:00:00(Xem: 5330)
Chương Trình Đại Lễ Phật Đản vừa được phổ biến, cho biết sẽ kéo dài 2 ngày ở công viên Miles Square Park, thành phố Fountain Valley, California, Hoa Kỳ.

Thông Báo số 1 ký tên Hòa Thượng Thích Nguyên Trí trích như sau:

“Hòa cùng với niềm hoan hỷ của hàng trăm triệu người con Phật trên thế giới đón mừng ngày đản sinh của đức Thích Ca Mâu Ni, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ và các Chùa, các Tự Viện tại miền Nam California, sẽ long trọng tổ chức Đại Lễ Phật Đản Phật Lịch 2557 vào hai ngày: Thứ Bảy và Chủ Nhật, 11 và 12 tháng 5 năm 2013 tại Mile Square Regional Park, thành phố Fountain Valley, Orange County, California, Hoa Kỳ.

Chương Trình Đại Lễ Phật Đản năm nay rất phong phú và lợi lạc, như thuyết pháp, thi đố vui để học Phật Pháp, văn nghệ cúng dường Phật Đản, diễn hành xe hoa, khất thực tạo phúc cho đồng hương Phật Tử, nghi thức Khánh Đản với sự chứng minh và hành lễ của hàng trăm chư tôn Trưởng Lão Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni đến từ các tiểu bang Hoa Kỳ và nhiều nơi khác trên thế giới. Đặc biệt có chương trình trao giải “Dân Quyền và Bất Đồng Chánh Kiến” cho các nhà đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền Việt Nam và Tây Tạng.

Chương Trình Đại Lễ sẽ bắt đầu vào chiều Thứ Bảy, 11-5-2013, đặc biệt với phần văn nghệ cúng dường Đức Phật Đản Sanh. Nghi lễ chính thức mừng Khánh Đản sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật, 12-5-2013.

Thay mặt Ban Tổ Chức, thành tâm kính mời quý vị đại diện các tôn giáo bạn, các đòan thể và hội đòan, các cơ quan truyền thong báo chí nhín ít thời giờ đến tham dự. Chúng con cung thỉnh tôn đức Tăng, Ni, chư vị Viện Chủ các Tự Viện hoan hỷ tham dự, hổ trợ và góp lời cầu nguyện cho Đại Lễ Phật Đản thành tựu viên mãn

Chúng tôi xin kêu gọi quý đồng hương và Phật tử phát tâm hổ trợ về tinh thần, tài chánh, công sức để góp phần công đức cúng dường Đại Lễ Phật Đản...”


Một bản văn đính kèm ghi về chương trình tổng quát:

- Thứ Bảy 11-5-2013
9:00 am: Xe Hoa Kính Mừng Phật Đản tập trung về Mile Square Park
10:00 am: Thắp Hương và đặt vòng hoa Tưởng Niệm tại đài Chiến Sĩ Việt Mỹ
12:00 am: Diễn hành xe hoa trên lộ trình MSRP-Euclicd-Bolsa-Magnolia-Westminster-Euclid-MSRP
2:30 pm: Lễ chào mừng Đại Lễ Phật Đản PL.2557 - Cắt băng cổng chào

- Khai mạc khóa Tu Học và Đố Vui Phật Pháp
3:00 pm: Văn nghệ kính mừng Phật Đản
5:00 pm: Thuyết pháp 
6:00 pm: Thắp nến nguyện cầu thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc

- Chủ Nhật 12 Tháng 5 năm 2013
8:00 am: Trang nghiêm đạo tràng
9:00 am: Chương trình đố để học & Phật Pháp vấn đáp
9:30 am: Chư tôn đức vân tập Kỳ Viên Tịnh Xá
10:00 am: Cổ Phật khất thực và Cúng dường Trai Tăng tại Kỳ Viên Tịnh Xá
11:00 am: Văn nghệ kính mừng Phật Đản
01:15 pm: Thuyết pháp
02:00 pm: Đại lễ Phật Đản chính thức (có chương trình riêng)
Phát Giải Thưởng Dân Quyền và Bất Đồng Chính Kiến
05:00 pm: Văn nghệ kính mừng Phật Đản
08:00 pm: Kết thúc chương trình Đại Lễ Phật Đản.

Trong hai ngày đại lễ sẽ có các buổi Pháp Thoại do chư Tôn Đức Việt Nam và Tăng Sĩ ngoại quốc hướng dẫn bằng Việt và Anh ngữ. Các thời khóa Sinh Hoạt Phật Pháp Việt và Anh ngữ dành cho Thanh Thiếu niên cũng được thực hiện trong khuôn viên lễ hội.

Đây là lần đầu tiên Diễn hành xe hoa kính mừng Đại Lễ Phật Đản thật trang nghiêm trên lộ trình MSRP-Euclicd-Bolsa-Magnolia-Westminster-Euclid-MSRP.

Kính xin chư Tôn đức Tăng Ni trụ trì các tự viện quan tâm và hổ trợ. Rất mong các mạnh thường quân, các cơ sở thương mại phát tâm bảo trợ, ngân phiếu cúng dường và bảo trợ xin đề: Đại Lễ Phật Đản và gởi về địa chỉ: 803 S. Sullivan St, Santa Ana, CA 92704, mọi chi tiết cần biết xin liên lạc điện thoại (714) 571-0473.

Vào cửa tự do, ăn chay miễn phí.

Chương trình này có thể thay đổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.