Hôm nay,  

Lễ Ra Mắt Hội Địa Phương Quân Nghĩa Quân Bắc Cali

23/12/201100:00:00(Xem: 19292)
Lễ Ra Mắt Hội Địa Phương Quân Nghĩa Quân Bắc Cali

san_jose_dia_phuong_quan_ra_mat-large-contentTrong buổi lễ ra mắt Ban Chấp Hành Địa Phương Quân Nghĩa Quân Bắc California.

Lê Bình

Lúc 5:00 pm ngày thứ Sáu 16/12/2011 tại nhà hàng Dynasty Seafood Restaurant lễ ra mắt Ban Chấp Hành Địa Phương Quân Nghĩa Quân Bắc California diễn ra vô cùng long trọng. Có khoảng 400 quan khách tham dự; trong nhàhnàg rợp các màu áo hoa rừng của các quân binh chủng, màu áo xanhcủa các sư đoàn, các đơn vị ĐPQ&NQ, màu áo vàng của các trường đào tạo sĩ quan. Trong hàng quan khách người ta nhận thấy có Cựu Đô Đốc Trần Văn Chơn, cựu Đại Tá HQ Trần Thanh Điền, cựu Đại Tá Nguyễn Đình Sách, Đại Tá Nhảy Dù Hoa Kỳ Lương Xuân Việt, cựu Trung Tá Đỗ Hữu Nhơn, và nhiều hội đoàn cựu quân nhân: Ông Nguyễn Xuân Diến BĐQ, Ông Trần Văn Bảy TQLC, Ông Lê Hữu Dư ND, Ông Lê Đình Thọ Liên Hội CQN, Ông Trần Ngọc Ảnh Hội Đồng Cư Dân, Hội Nữ Quân Nhân, Hội Không Quân 73A, Hội KQ Bắc California, Ông Nguyễn Minh Đường Lực Lượng SVSQ Thủ Đức, Hội Võ Bị, Hội Lực Lượng Đặc Biệt, Hội Thiết Giáp, Cựu Tù Suối Máu, GĐ SĐ 18, Hội Tây Sơn Bình Định, Hội Quảng Ngãi, Hội Sóc Trăng…và nhiều cựu quân nhân thuộc nhiều binh chủng của quân lực Việt Nam Cộng Hòa như Hải Quân, Không Quân, Nhảy Dù, Biệt Động Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Thiết Giáp, Công Binh, Pháo Binh, CTCT, Đặc Khu Rừng Sác...và các cơ quan truyền thông, báo chí.
Lễ chào cờ diễn ra lúc 6:30 pm, các chiến sĩ ĐPQ&ND với ba cá cờ HK, VNCH và Quân Kỳ đứng trước bàn thờ tổ quốc, bồng súng chào, tất cả các cựu quân nhân hiện diện cùng chào tay.
Sau nghi lễ chào cờ là lễ dâng hương trên Bàn Thờ Tổ Quốc. Thay mặt BTC có Ông Lê Đình Thọ, TTK/LHCQN, Ông Triệu Hà Hội Trưởng ĐPQ&NQ, Ông Nguyễn Hữu Lục Hội Cao Niên, Ông Nguyễn Kiệm Phó NộiVụ. Sau đó là phần quan khách niệm hương ĐT Trần Thanh Điền, ĐT Lương Xuân Việt, Tr.T Lương Văn Ngọ, Ông Trần Ngọc Ảnh, ông Tony Đinh…v.v.
Ông Nguyễn Khanh, thay mặt BTC đọc bài diễn văn chào mừng. Ông nói “Với sự hoạt động nhiệt tình không mệt mỏi, từ một nhóm 3 người, nay đã có 30 chiền hữu tham gia hoạt động
Thấm thoát đã 7 tháng qua kể ừ ngày thành lập Ban Chấp Hành Lâm Thời 5/2011, hội đã tham dự tất cả các hoạt động tại địa phương: Kỷ Niệm 19/6, Quốc Hận 30/4, ngày Veteran Day, ngày Memorial Day, các sinh hoạt chống cộng, các buổi tiệc của các hội đoàn bạn, tham dự các buổi lễ phủ cờ cho các chiến hữu ra đi….” Ông Khanh Nguyễn cảm ơn sự hiện diện đông đảo các cựu quân, các hội đoàn, các thân hữu và gửi lời chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới.
Ông Triệu Hà, Hội Trưởng, trình bày tiểu sử thành lập binh chủng ĐPQ&NQ. Ông Trần Ngọc Ảnh trạo tặng Hội một lá cờ VNCH.
Ban Hợp Ca của Hội trình bày ca khúc ĐPQ& NQ Hành Khúc do nhạc sĩ Trần Điềm sáng tác tặng hội nhân ngày Lễ Ra Mắt…lời ca vang vang theo nhịp quân hành…”Ta là Địa Phương Quân và Nghĩa Quân, noi gương hy sinh đức anh hùng lê Lợi, vì dân đấu tranh “Đại nghĩ thắng hung tàn”...

Trong hào khí ngất trời chào mừng một hội cựu quân nhân ra đời để đóng góp vào sinh hoạt chung của địa phương, các chiến sĩ các quân binh chủng cùng lên sân khấu hợp ca các bản quân hành. Tiếng ca ngất trời vang dội trong hội trường, lòng người như hòa chung một lời thề giải phóng quê hương. Thánh tổ của binh chủng là Bình Định Vương Lê Lợi.
Ban Chấp Hành: Chủ tịch Triệu Hà, Phó Nội Vụ Nguyễn Công Khanh, Phụ Tá Nội Vụ Nguyễn Phi, Nguyễn Kiệm, Phó Ngoại Vụ Nguyễn Lực, TTK&Thủ Quỹ Nguyễn Văn Tùy, Trưởng Ban Nghi Lễ: Lê Phi Ô, Trương Văn Tám, Nguyễn A, Lê Văn PhướcBan Thông Tin/Văn Nghệ Trần Điềm, Ban Xã Hội & Thương Binh Chị Cúc Hoàng, Ngô Xuân Đức, chị Thái Trang.
Trong khi quan khách dùng tiệc và thưởng thức chương trình văn nghệ chủ đề Lính gợi lại kỷ niệm , những bài hát về Lính trữ tình hào hùng gợi nhớ thời chinh chiến. Mọi người đi đến thăm hỏinhau và chụp hình lưu niệm. Đại Tá Nhảy Dù Quân Lực Hoa Kỳ nhân dịp này đượcnhiều cựu quân nhân VNCH thăm hỏi và ông đã đến nhiều bàn tiệc để tâm tình và chụp hình lưu niệm.
Phần cuối cùng của chương trình là dạ vũ.
Được biết mục đích thành lập của hội là kết nối những người lính thuộc binh chủng nhằm giúp đỡ nhau và tham gia cùng các hội đoàn khác trong công tác đấu tranh cho một quê hương Việt Nam dân chủ tự do.
Tưởng cũng nên biết, Địa Phương Quân&Nghĩa Quân thoát thai từ lực lượng Bảo An và Dân Vệ của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa.
Bảo An đoàn được thành lập năm 1955 tập trung các lực lượng Bảo chính đoàn, Nghĩa dũng đoàn…v.v. Trong thời gian từ năm 1955 đến 1964, lực lượng Bảo an đoàn trực thuộc Bộ Nội vụ Việt Nam Cộng Hòa, làm nhiệm vụ trật tự trị an ở từng địa phương.
Từ 1964, Bảo An Đoàn được chuyển sang trực thuộc Bộ Quốc phòng và đổi tên thành Địa Phương Quân. Trong thời gian từ 1968 đến 1972 phát triển mạnh từ 895 lên 1,823 đại đội, tương ứng với số quân 132,000 lên 301,000. Cuối 1972, một số đại đội Địa phương quân được thành lập đến cấp tiểu đoàn.
ĐPQ&NQ trực thuộc các tiểu khu, tùy tình hình, phương tiện và nhân sự địa phương, cách tổ chức có thể được các tiểu khu linh động thay đổi nên khác nhau ít nhiều. Cấp bậc cao nhất là tiểu đoàn trưởng, thường là thiếu tá hoặc trung tá.
Trong Bộ Chỉ Huy Tiểu đoàn có đủ các ban từ ban 1 đến ban 5, có sĩ quan trợ y, thuộc cấp số đơn vị, có khu gia binh tại hậu cứ.
Mỗi tiểu khu có một số tiểu đoàn lưu động, một số có hậu cứ, số còn lại sau những ngày hành quân, kéo ra đóng dài theo các trục lộ, vừa dưỡng quân vừa giữ an ninh khu vực. Các tiểu đoàn cố định khác chịu trách nhiệm hẳn một vùng, đóng đồn, giữ cầu đường, hàng quân mở đường…v.v. Các đồn thường đóng trong vùng hoạt động của Tiểu Khu, Chi Khu, giữ cầu, bảo vệ các cơ quan hành chánh. Phần lớn các đồn lớn là của Địa phương quân, do tiểu khu và chi khu điều khiển. Các đồn nhỏ do phân chi khu, giao cho Nghĩa quân. Chính hai thành phần này mới là những người bảo vệ an ninh diận địa, giữ đất, giữ dân nhưng trang bị thiếu thốn nên chịu nhiều gian khổ và thương vong nhất trong cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ. Địa phương quân &Nghĩa Quân là lực lượng chịu nhiều thương vong trong chiến tranh Việt Nam, số thương vong khoảng 25% tổng số thương vong của Quân lực Việt Nam Cộng hòa.

Ý kiến bạn đọc
19/09/201522:35:54
Khách
hom nay 19/09/2015 toi duoc biet ong trieu ha , la hoi truong dia phuong quan va nghia quan. toi that su kinh trong va cam ta . 75 toi phuc vu tieu doan 340 tk / long khanh duoc thuong thuc tran danh vao ngay 09/o4/ 1975 . sau do bi thuong gay chan trai , duoc khong van ve bv/ tran ngoc minh .
24/02/201408:00:00
Khách
Tôi là người lính thuộc Tiểu khu Long An ,xin cho tôi được biết trang web của Hội Địa phương Quân và Nghĩa Quân.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Thế là cuộc bầu chọn nhân sự của đại hội đảng Cộng sản Việt nam lần thứ 10 đã xong vào ngày 25 tháng 4 năm 2006 với kết quả mà báo chí đã tiên đóan trước đó là Nông Đức Mạnh tiếp tục nắm chức tổng bí thư thêm một nhiệm kỳ nữa
Với kiến thức Đông Tây Y, với kinh nghiệm khá dày trên 31 năm về khoa Khí Công và Tiết Thực để trị bịnh, kể cả những bịnh khó trị, từ lâu tôi vẫn ưu tư rất nhiều về siêu vi HIV
Trong quá trình lịch sử Việt Nam , những biến động thế giới không mấy ảnh hưởng đến tiền đồ dân tộc với quyền hạn cơ bản của con người:   Độc lập, tự do, tự chủ. Những vận hội ấy đã vuột ra ngoài bàn tay nhiều lần, kể từ thời thực dân Pháp
Hội Từ Thiện Pháp Hoa được   thành lập từ tháng 6 năm 1999, gồm một số phật tử giàu lòng từ bi, bác ái vùng HTĐ, xót thương đồng bào nghèo khổ ở quê nhà,   nhất là những trẻ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn
Đại hội X đã thành công tốt đẹp! Tổng bí thư vừa được tái cử Nông Đức Mạnh, mới mà cũ, nói như thế, hệt như bất kỳ tổng bí thư nào, trong diễn văn bế mạc
Gần 100 đồng hương Việt Nam và thân hữu, đã tham dự buổi vận động gây quỹ, giúp ông Lou Correa Giám Sát Quận Cam ra tranh cử chức vụ Thượng Nghị Sĩ Dân Biểu Tiểu Bang Cali Đơn vị 34 tại nhà nhà Emeral Bay vào lúc 6:30 chiều thứ hai 24 tháng 4 năm 2006 vừa qua.
Ngay sau khi Dân Biểu George Plescia lên ghế thủ lãnh khối Cộng Hòa (Republican Leader), ông đã bổ nhiệm Dân Biểu Trần Thái Văn là nhân vật số hai trong khối Cộng Hòa (Assistant Republican Leader), chức vụ này chỉ đứng sau ông Plescia.
Sau đây là Thư Ngỏ của nghệ sĩ Nam Lộc mời gọi các nghệ sĩ tham dự buổi nhạc hội "CÁM ƠN ANH - Người Thương Binh VNCH" vào cuối tháng 6 tới. Thư như sau
Gần 700 người đã tham dự buổi cơm gây quỹ giúp anh chị em Thương phế binh còn kẹt lại quê nhà, do Tập Thể Chiến Sĩ VNCH vùng Tây Nam Hoa Kỳ tổ chức
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.