Hôm nay,  

Little Saigon, Long Beach: Sẽ Cho Ghế DB Liên Bang Mới

12/07/201100:00:00(Xem: 3772)

Little Saigon, Long Beach: Sẽ Cho Ghế DB Liên Bang Mới

OC Register: có thể tranh ghế mới này sẽ là Trần Thái Văn, Janet Nguyễn

QUẬN CAM (VB) -- Sẽ có một phần đất Quận Cam (trong đó một phần lớn Little Saigon) và một phần đất quận Los Angeles, trong đó phần lớn là Long Beach, sẽ ráp lại để thành một địa hạt dân biểu liên bang, theo bản đồ đề nghị mới đưa ra hôm Thứ Sáu.

Báo OC Register nói rằng phần địa hạt này cho thấy ảnh hưởng có thể tận dụng để các ứng viên vùng này sẽ tranh cử chức dân biểu liên bang, trong đó, theo suy đoán của OC Register sẽ có thể có cơ hội mới cho Luật Sư Trần Thái Văn (cựu dân biểu tiểu bang) và Giám sát viên Janet Nguyễn, những người đang có ảnh hưởng trong địa hạt mới naỳ, nếu bản đồ này được chấp thuận.

Trong bản đồ mới, có những phần gần như không thay đổi, trong đó có địa hạt đa số là dân gốc Mỹ Latin và thuộc Đảng Dân Chủ, nơi DB Loretta Sanchez đương nhiệm, và sẽ thấy rõ nơi này sẽ khó có ai tranh nổi ghế của bà Sanchez; và phần ven biển cũng gần như không đổi trong đó có thể đưa DB Dana Rohrabacher (CH, Costa Mesa) kình với DB John Campbel (CH, Irvine).

Nếu bản đồng mới hôm Thứ Sáu được ưng thuận cho bản đồ chung kết sẽ ra ngày 15-8-2011, sẽ có những phần lớn của quận Los Angeles và Quận Cam, và sẽ có tỉ lệ dân 20% gốc Latin và 22% gốc Á trong tuổi bầu cử.

Nhà bình luận Martin Wiskol của OC Register nói có vẻ như sẽ cạnh tranh dữ dội giữa Cộng Hòa và Dân Chủ ở địa hạt mới này.

Địa hạt đề nghị sẽ gồm một phần lớn của Long Beach, phần phía tây Garden Grove, hầu hết Lakewood, và toàn độ các thành phố Westminster, Stanton, Cypress, Buena Park, Los Alamitos, Rossmoor, Hawaiian và La Palma.

Như thế, nhà bình luận này tiên đoán địa hạt mới sẽ hấp dẫn các chính khách có ảnh hưởng ra tranh cử ở đây, trong đó có:

-- Thượng nghị sĩ tiểu bang Alan Lowenthal (DC, Long Beach);

-- Dân Biểu liên bang Linda Sanchez (DC, Lakewood);

-- cựu Dân biểu tiểu bang Trần Thái Văn (CH, Westminster); và

-- Giám sát viên Janet Nguyen (CH, Garden Grove).

Sẽ có bản đồ đề nghị chung kết vào ngày 28-7-2011, nhưng tất cả các bản đồ địa hạt sẽ được quyết định chung cuộc vào ngày 15-8-2011.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Nhữmg sách kể trên đang được các thành viên của Ủy Ban đọc, chọn lọc và đưa vào danh sách của sách đề nghị cho tháng 12, 2006. Nếu được chọn
Trong tâm tình đón mừng Chúa Giáng Sinh, Hội Bác Ái Phanxicô xin kính chúc quý Ân Nhân một mùa Giáng Sinh an bình và thánh đức. Nhân dịp này Hội cũng xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý Ân Nhân
Ông Già Noel đã khởi sự đến phát quà cho trẻ em vùng Little Saigon, xuyên qua hai cuộc vui vào cuối tuần qua
Giới Phật tử Nam Cali lại được dịp nghe một Viện trưởng tu viện Phật Giáo Tây Tạng
Hiệp hội Việt Nam tại Orange County phát quà Giáng Sinh miễn phí cho trẻ em Việt Nam. Vào lúc 10:00 giờ sáng ngày Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2006 tại trụ sở: 13139 Harbor Blvd, Garden Grove
Nhà xuất bản Tiếng Quê Hương (do ký giả kỳ cựu Uyên Thao điều hành) vừa in xong cuốn truyện ký của tay viết ký sự
Mặc dù trang trí mùa lễ có thể tạo ra không khí lễ hội cho căn nhà, việc trang trí này cũng có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm tiềm tàng. First 5 California
Ban tổ chức buổi nhạc hội Thương Về Miền Trung 2006 ngày thứ bảy 21-10-06 tại Lion Plaza nhằm cứu trợ nạn nhân
Ngay sau khi nhận được thông tin và lời kêu gọi hỗ trợ từ Ni Sư Thích Tịnh Nghiêm, viện chủ chùa Tịnh Nghiêm
Trong một email gửi tới tòa soạn, ông nói ông chỉ mới lấy đơn và suy tính cân nhắc thôi. Ông cho biết bản tin “4 Ứng Viên Việt Ra Tranh Cử Giám Sát” đăng trên
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.