Hôm nay,  

Nam Lộc: Đổi Luật Di Trú, Vận Động Đoàn Tụ Gia Đình

30/05/200700:00:00(Xem: 66018)

Trong bài viết nhan đề “Dự Luật Cải Tổ Di Trú Thượng Viện Hoa Kỳ: Bãi Bỏ Diện Đoàn Tụ Gia Đình,” viết bởi nghệ sĩ Nam Lộc, giám đốc Di Trúc tại USCC Los Angeles, đăng trên Việt Báo Thứ Ba 29-5-2007 trang 1, đã có 3 nhầm lẫn nhỏ có thể hiểu lạc nghĩa, xin trích laị cho đúng:

“...Tuy thế mà các nhà thương thảo thuộc khối cấp tiến, đa số thuộc đảng Dân Chủ đã phải cắn răng để hy sinh và chấp nhận khép lại cánh cửa đoàn tụ gia đình , của một hệ thống di trú truyền thống và nhân đạo, đã kéo dài từ hơn 40 năm qua, mà họ gọi là  "một quyết định đau lòng" (a painful decision)...” (Bản cũ thiếu chữ “đình”, bản đúng đọc là “gia đình.”)

Một chỗ giữa bài, thiếu số “2005” trong ngày tháng, xin đọc đúng như sau:

“...3. Ấn định thời điểm áp dụng những biện pháp trên là ngày 1 tháng 5, 2005. Có nghĩa là các đơn bảo trợ gia đình theo thứ tự ưu tiên (F1, F2B, F3 và F4) nộp SAU NGÀY 1 THÁNG 5, 2005 ĐỀU BỊ HỦY BỎ (ước lượng khoảng 800 ngàn hồ sơ)...” (Bản cũ thiếu số “2005”.)

Và sau cùng là 10 chữ cuối đoạn sau đã bị sót, xin đọc đúng là:

“...Riêng Trung Tâm Pháp Lý Người Mỹ Gốc Á Châu Thái Bình Dương, mà tôi là một thành viên của hội đồng quản trị, thì hiện chúng tôi đang thực hiện việc sưu tầm các tài liệu cùng những lời trần tình của các nhân chứng sống, những công dân Mỹ hay thường trú nhân sẽ bị ảnh hưởng trong biện pháp hạn chế di dân cùng loại bỏ các diện đoàn tụ gia đình để vận động lập pháp hầu giữ lại các điều khoản sắp bị loại bỏ...”

Đặc biệt, vì tình hình vậnd 9ộng xin giữ điều khoản bảo lãnh diện đoàn tụ gia đình, một buổi họp khẩn sẽ được ông Nam Lộc tổ chức tuần này.

Bản Thông Cáo Đặc biệt viết:

“Hội Thảo Về Những Đề Nghị Thay Đổi Về Luật Di Tru

Nhằm cung cấp thông tin đến cộng đồng về những đề nghị thay đổi về luật di trú đang được bàn thảo tại Quốc Hội Hoa Kỳ, Trung Tâm Pháp Lý Á Châu (APALC) sẽ tổ chức một buổi hội thảo với sự thuyết trình của ông Nguyễn Nam Lộc vào ngày 31 tháng 5, lúc 5 giờ chiều tại nhật báo Người Việt. 

Ngoài sự thuyết trình của ông Nguyễn Nam Lộc, ông Daniel Hoang, chuyên viên của APALC sẽ giải thích những ảnh hưởng của những thay đổi về luật di trú đối với cộng đồng người Việt. 

Cũng tại buổi hội thảo này, APALC sẽ phát động chiến dịch "Nói Với Quốc Hội" bằng cách thu nhận những câu chuyện có thật về tác động của tình trạng di trú hiện tại và những thay đổi trong tương lại đối với gia đình của người di dân gốc Việt.  Những câu chuyện này sẽ được gửi đến các dân biểu Quốc Hội Hoa Kỳ để họ có thể nhìn và hiểu về đời thật của những di dân và những ảnh hưởng của những dự luật di trú đang được tranh luận tại Quốc Hội. 

APALC xin kêu gọi cộng đồng người Việt tham dự buổi hội thảo và chia sẻ kinh nghiệm của mình đối với chiến dịch "Nói Với Quốc Hội".” 

Ý kiến bạn đọc
05/07/202022:16:10
Khách
Xin chào chú Nam Lộc!
Con tên là Lê hoàng như Khoa, Tháng 3 ngày 15 năm 2020 con và 2 đứa con của con , một đứa gái 22 tuổi, một đứa trai 19 tuổi đã được mẹ con bảo lãnh tới Hoa Kỳ, nhưng từ đó đến nay cả 3 cha con đều chưa có social secutity number , vậy chú làm ơn chỉ dẫn cho chúng con cách nào để có được SS # , vì hiện nay không có chỗ Social agency service nào mở cửa làm việc cả !
Chúng con xin cảm ơn chú nhiều
13/05/202021:54:09
Khách
Chào chú Nam Lộc, cháu bảo lãnh 2 gia đình anh chị, một gia đình 3 người, gia đình khác 4 người. Khi làm bảo trợ tài chính họ có cộng income của 2 gia đình với nhau không. Cháu làm 2 hồ sơ riêng Cám ơn chú rất nhiều
Email: tracyle1308@yahoo.com
23/02/201720:24:19
Khách
Cháu chào chú Nam Lộc.
Cháu xin hỏi chú về vấn để bảo lãnh sang Mỹ. Con gái cháu lập gia đình ở Mỹ tiểu bằng Oregon từ năm 2001 vừa rồi con gái cháu có nộp đơn bảo lãnh cho anh trai và gia đình em gái của nó ở Lào vào đầu năm tây và họ đã nhận đơn trước khi ông Trump lên nhậm chức, cháu xin hỏi là có ảnh hưởng gì đến việc bảo lãnh không ạ ? Cháu vừa nghe tin là mẹ con cũng không thể baỏ lanh cho nhau có thật vậy không? Xin chú cho cháu biết tin cháu cảm ơn chú nhiều.
KimThu Vu
05/12/201603:12:37
Khách
Chào chú Nam Lộc,
Chú cho cháu hỏi là, cháu có em trai ở Việt Nam mà đã nộp giấy tờ bảo lãnh đc 7 năm nay rồi. Hiện tại, e cháu ở Việt Nam đang là Đảng viên. Cháu k biết là chuyện này có ảnh hưởng gì sau này cho e cháu xin qua đây hay e cháu có cần pải ra Đảng trước thời gian bao lâu để đảm bảo giấy tờ đươc suôn sẻ k ạ?
Cháu cảm ơn chú!
02/12/201618:36:43
Khách
Xin chào chú NLỘC cháu nhờ chú giúp cháu. năm 2010 cháu có bảo lãnh mẹ cháu sang Mỹ định cư bà đã có thẻ xanh 10 năm ,mẹ cháu đến mỹ được khoảng 2 tháng sau đó thì trở về VN đi cùng với người quen vì mẹ cháu mắt bị loà ko nhìn thấy. Kể từ đó đến nay hơn 5 năm rồi ko ai đưa trở về mỹ lại, vậy bây giờ cháu muốn đưa mẹ cháu trở lại Mỹ thì phải làm gì xin chú chỉ giúp đỡ mẹ cháu.cháu cảm ơn chú rất nhiều chúc chú và gia đình luôn khoẻ mạnh và bình an./.
Cháu Tommy.,
26/11/201619:22:09
Khách
Có một cháu ở Việt Nam hỏi rằng:"ông nội cháu trước 1975 là một tỉnh-trưởng, và sau 1975 ông cụ đã qua đói; như vậy cha mẹ cháu cùng cháu và các anh chị em ruột của cháu có thể sang tị-nạn và định-cư ở Mỹ không, và nếu được thì họ phải làm thế nào? Tên cháu trên Facebook là Lax Gar.
23/11/201612:09:52
Khách
?????????????
==============
Vui lòng viết tiếng Việt có dấu. Tiếng Việt không dấu dễ sinh ra những nhầm lẫn như thí dụ sau đây
------------------
Tai day co ban dam. Gia $100/L
------------------
VB Admin
20/11/201603:46:39
Khách
Kính thưa Anh Nam Lộc
Vợ chồng tôi được con riêng của chồng tôi bảo lãnh và đã qua Mỹ định cư vào ngày 30 tháng 4 năm 2016 nhưng vợ chồng tôi có một con trai 13 tuổi là con chung không được đi cùng. Sau hai tháng qua Mỹ có thẻ xanh tôi đã làm hồ sơ bảo lãnh cháu và anh cháu 19 tuổi là con riêng của tôi. Ngày 20 tháng 10 năm 2016 tôi nhận được giấy của Sở Di trú Mỹ (NVC) báo hồ sơ được chấp thuận nhưng tôi nghe nói hồ sơ phải chờ rất lâu mới được xét. Tôi gửi thư này Kính hỏi Anh có cách nào hợp pháp để Sở Di Trú Mỹ vì lý do nhân đạo sớm xét duyệt hồ sơ cho con trai 13 tuổi sớm được qua Mỹ đoàn tụ với bố mẹ vì cháu còn quá nhỏ, hai chị ruột của cháu là con gái riêng của chồng tôi cũng đã qua định cư tại Mỹ, và hơn nữa cháu đã từng trải qua phẫu thuật tim bẩm sinh khi mới ba tháng tuổi nên vợ chồng chúng tôi càng lo cho cháu nhiều hơn khi cháu phải ở lại Việt Nam mà không có bố mẹ ở cùng (hiện cháu đang ở với chú ruột là em trai của chồng tôi). Kính mong được sự quan tâm hồi đáp của Anh Nam Lộc! Kính Chúc Anh Cùng Gia Đình được Sức khỏe An Lành! Rất mong sớm nhận được thư Anh! Tôi nhớ các con tôi nhiều lắm! Nhưng phải ra đi mong có một cơ hội tốt hơn cho tương lai của các con, thưa Anh!
15/11/201619:14:17
Khách
Con chào bác nam lộc !
Con đc chồng bảo lãnh diện hôn phu qua my . Hiện tại con đã làm giấy kết hôn và đợi thẻ xanh . Trước Khi lấy Anh ấy con đã có 1 đứa con trai ( mang quốc tịch mỹ ) hịên con của con của con Dg sống tại việt nam , khi qua mỹ , một thời gian sống chung con cảm thấy giữa con và anh ko đc Như trc nữa. Nhiều lần him đã nói con có quyền ra đi nhưng con chưa có giấy tờ để ra đi sống như một công dân mỹ , chính vì thê him cứ lợi dụng điểm yếu này của con mà dằn xé con . Nhiều lần con chỉ nghỉ tới cái chết , sống ko hạnh phúc , xa nhà , bị chồng đay xé . Con xin bác chỉ cho con một lối thoát . Con phải làm ji Trong thời gian này , và nếu để có đc giấy tờ hợp pháp con phai làm thế nào? Xin bác giúp con , Nếu đuợc xin bác trả lời mail cho con . Sophiahoang8688@gmail.com. Biết bác rất bận nhưng con vẫn mong tin của bác mỗi ngày . Thx bác nhiều !
07/11/201613:40:12
Khách
Xin chào anh Nam Lộc .
Tôi tên Hương , năm 2009 hai vợ chồng tôi về Việt Nam ở với nguời cháu ruột được hơn 5 năm , và trở lại Mỹ tháng 8/2015. Đứa cháu mà tôi ở chung nhà có hai đứa con nhỏ hiện tại đều dưới 15 tuổi , vợ chồng tôi rất thương các cháu mà các cháu bé cũng thương chúng tôi do sống chung 5 năm từ khi các cháu còn bé. và vì chúng tôi không có con,cuộc sống rất buồn tẻ, nên muốn xin hai cháu làm con nuôi và bảo lảnh chúng sang mỹ .
Xin anh cho biết cháu gọi tôi bằng bà thì xin làm con nuôi được không? Nếu được thì có thể xin cả hai cháu hay chỉ được một.
Xin chân thành cảm ơn và mong sự hồi đáp từ anh. Anh có thể hồi đáp qua email của tôi.
Mong hồi âm.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Vào ngày 7 tháng 12, năm 2006 vừa qua, vụ án của anh Lê Phước Tuấn, người thanh niên trẻ đã bị sở di trú Hoa Kỳ cho lệnh trục xuất về Việt Nam khi anh
Tân nghị viên Tạ đức Trí trưa Chủ Nhật 10-12 đã ngỏ lời cảm tạ những người yểm trợ ông trong cuộc bầu cử
Vào ngày 4 tháng 12 vừa qua, Dân Biểu Trần Thái Văn đã đệ trình Dự Luật AB 46, dự luật đầu tiên của ông trong khóa họp Quốc Hội năm 2007-2008. Dự Luật AB 46 nếu thông qua
Được biết, võ đường được thành lập bởi bác sĩ đồng thời là võ sư Phạm Gia Cổn, người đã đào tạo nhiều môn sinh cả người bản xứ lẫn Việt Nam thành đạt và trở thành võ sư.
Coi chừng khi xử dụng đèn cầy. Cần thận trọng và chú ý khi đốt đèn cầy và tuyệt đối không để đèn cầy cháy khi vắng mặt người ở nhà. Tránh để những đồ trang trí hoặc các vật dễ bị
Tối thứ Sáu ngày 1 tháng 12, 06 tại nhà hàng Kobé, San Jose, Hệ Thống Truyền thông Viên Thao và Lakami Professional Realty
"Màu sắc là dầu, được thắp lên bằng trái tim tôi", họa sĩ Nguyên Khai đã cho hay như vậy trong cuộc triển lãm
Chiến dịch mùa nghỉ lễ năm 2006 lớn nhất từ trước đến nay của Wal-Mart, với chủ đề quảng cáo và khuyến mãi “Be Bright” (“Hãy Sáng Suốt”), sẽ cung cấp giá trị cao và uy tín thông qua
Vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy ngày 2 tháng 12 năm 2006, tại Câu Lạc Bộ Văn Hóa thuộc Trung Tâm Việt Mỹ Houston, Texas có buổi sanh hoạt văn hóa và mạn đàm với đề tài
Việt-Weeky, Ông Bà Phó Thinh Trương, Công-Ty Quốc-Việt Food, Ms. Jani Yen, nhóm “CHÂN QUÊ” và nhiều Mạnh Thường Quân sẽ có một Đêm Không Ngủ và Sinh Hoạt Âm-Nhạc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.