Hôm nay,  

Chuyện Dài Đại Gia Và Kiều Nữ

14/06/201100:00:00(Xem: 19944)

Chuyện Dài Đại Gia Và Kiều Nữ

Vũ Linh

Dân Mỹ vẫn là ngây ngô, dễ mắc bẫy mị dân, dễ tin bánh vẽ...

Báo chí còn đang bận rộn bàn ra tán vào chuyện ông Tây và bà làm phòng Phi Châu tại New York, thì bất ngờ lòi ra chuyện con hoang của ông cựu thống đốc lực điền của Cali. Chưa bàn xong ông này thì đẻ ra chuyện ông kia. Internet tràn ngập tin vịt, tin thật, chuyện vui, chuyện buồn, chuyện kín, chuyện hở về hai ông này. Đã vậy, tuần qua, cả nước Mỹ lại có dịp sôi nổi với chuyện ông John Edwards. Lại thêm một đại gia tiêu tan sự nghiệp vì kiều nữ.

Để nhắc nhở quý độc giả ít theo dõi tin tức chính trị Mỹ, xin có đôi lời giới thiệu lại về ông Edwards này.

Ông John Edwards là ngôi sôi sáng giá nhất của đảng Dân Chủ vào những năm 2002-2003. Ông xuất thân là con một thợ hầm mỏ tiểu bang North Carolina, nhờ trí thông minh và cần cù, trở thành một trong những luật sư chuyên tranh cãi đòi bồi thường cho nạn nhân của các đại công ty, Mỹ gọi là trial lawyer, tức là chuyên môn đi thưa kiện các đại công ty sơ xuất làm hại người khác. Đặc biệt là các công ty chế thuốc, bác sĩ, hay nhà thương gây ra tai nạn cho bệnh nhân. Ngành luật này thịnh hành nhất ở Mỹ trong khi gần như không có ở các nước khác. Những vụ kiện toàn lên đến bạc triệu mặc dù thiệt hại phần lớn chỉ tương đối nhỏ. Những vụ kiện các hãng thuốc lá thường lên đến bạc trăm triệu và bạc tỷ như không.

Trên quan điểm chính trị, đảng Dân Chủ, là đảng nhận được hàng trăm triệu tiền yểm trợ từ những vận động hành lang của khối luật sư này, thì họ là "mạnh thường quân" bênh vực người nghèo chống các đại gia. Đảng Cộng Hòa thì cho họ là những kẻ chịu trách nhiệm làm tăng chi phí y tế lên mức cao nhất thế giới vì những vụ kiện cực kỳ tốn kém mà các nước khác không có, kể cả các nước tiến bộ Âu Châu.

Các "đại gia" nhà thương, hãng bảo hiểm, bác sĩ dĩ nhiên không ngoan ngoãn trả tiền bồi thường, mà luôn luôn mau mắn "thua me gỡ bài cào" tăng giá trên tất cả các bệnh nhân khác, những người không nhận được bồi thường nào, nhưng vẫn tốn tiền bác sĩ, nhà thương, thuốc men, và bảo hiểm. 

Trong một vụ kiện như vậy, thông thường nạn nhân và luật sư chia nhau 60%-40%. Luật sư lãnh 40%, cộng thêm mọi chi phí của luật sư - như tiền di chuyển, khách sạn, thuê chuyên gia làm nhân chứng, v.v…mà nạn nhân phải trả. Các nạn nhân lấy tiền trang trải nhà thương, thuốc men, và chi phí, cuối cùng thường chẳng còn lại bao nhiêu. Chỉ có mấy vị luật sư là làm giàu to. Ông Edwards chưa đến bốn chục tuổi đã trở thành một trong những luật sư nổi tiếng và cũng là giàu có nhất. Dù vậy, vẫn được tiếng là luôn tranh đấu cho người nghèo chống các đại gia.

Ông khai thác ngay sự thành công nghề nghiệp và nhẩy vào chính trị. Năm 1998, khi ông 45 tuổi, ông ra tranh cử thượng nghị sĩ Dân Chủ tại tiểu bang North Carolina và dễ dàng đắc cử với tư cách là ứng viên của dân lao động và dân thấp cổ bé họng. Vào Thượng Viện, nổi tiếng ngay với cái mã đẹp trai và ăn nói thao thao bất tận, lúc nào cũng tận lực bênh dân nghèo.

Không bỏ lỡ cơ hội diều gặp gió, chỉ ba năm sau khi vào Thượng Viện, năm 2002, ông nhẩy ra tranh cử tổng thống trong kỳ bầu năm 2004. Đúng như tính toán, ông thành công vượt mức, về hạng nhì trong số gần một tá ứng viên Dân Chủ ra chống tổng thống đương nhiệm George W. Bush. Một John Kennedy tái sinh.

Thượng Nghị Sĩ John Kerry, người về đầu, vội mời ông Edwards ra đứng chung liên danh Dân Chủ như ứng viên phó tổng thống. Hai ông ra tranh cử và thua liên danh Bush-Cheney sát nút, qua hơn một trăm ngàn phiếu của tiểu bang Ohio.

Thua keo này, bày keo khác. Ông John Edwards, ra tranh cử tổng thống trở lại vào năm 2007. Lần nầy, ông đụng hai đối thủ: một cực kỳ nặng ký là bà nghị sĩ cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, và một ông tay mơ thuộc loại ứng viên vớ vẩn mà không ai tin là có chút hy vọng nào, nghị sĩ da đen Barack Obama. Theo các thầy bàn thời đó, đây là cuộc chạy đua tay đôi giữa bà Hillary và ông Edwards. Thế rồi, trước sự bất ngờ của tất cả thiên hạ, TNS Obama thắng cuộc bầu sơ bộ đầu tiên tại Iowa, và về nhì trong cuộc bầu thứ nhì ngay sau đó tại New Hampshire. Cuộc chạy đua tay đôi biến thành tay ba. Với Obama độc quyền phiếu của dân da màu, trí thức trẻ, giới khoa bảng và truyền thông. Bà Hillary và ông Edwards chia nhau phiếu dân lao động da trắng, các bô lão và các bà. Thời điểm đó là đầu năm 2008.

Vài tháng trước đó, tháng Mười năm 2007, tờ lá cải National Enquirer đi theo ông Edwards, chụp được hình ông này nửa đêm từ khách sạn lén lút ra về. Tờ báo mau mắn tung tin ông này lem nhem có phòng nhì và hình như còn có con hoang nữa. Nhưng chẳng ai để ý. Báo này nổi tiếng là chuyên đăng tin giựt gân lếu láo, loại tin phòng the của các nhân vật nổi tiếng như nghệ sĩ hay tài tử xi-nê. Không đáng tin cậy.

Các cơ quan truyền thông lớn như New York Times, Washington Post, các đài truyền hình như CNN, ABC, NBC, CBS đều phớt lờ đi. Họ tập trung nỗ lực đánh ứng viên Cộng hòa John McCain về tin lem nhem với một bà nào đó, do New York Times tung ra. Tin này được đưa ra ào ạt, mặc dù không báo nào có được bất cứ bằng chứng nào. Trong khi đó bằng chứng đành rành về ứng viên Edwards thì không ai nhắc đến.

Một phần vì cùng là phe ta cấp tiến với nhau.

Nhưng một lý do quan trọng hơn là những tính toán chính trị của họ. Nếu khui tin phòng the của Edwards ra thì có hy vọng ông này sẽ bị loại khỏi cuộc chiến ngay, và tất cả phiếu của dân da trắng, lao động và bô lão, sẽ dồn vào bà Hillary, nâng cao hy vọng cho bà thắng Obama. Nếu ỉm chuyện này đi, thì dĩ nhiên thế "tam quốc" có lợi lớn cho Obama. Sau này khi Obama đã vững rồi thì tung tin Edwards lem nhem mới thực sự có lợi. Với chủ ý giúp Obama tối đa, các cơ quan truyền thông dòng chính dìm tin Edwards để ông này tiếp tục tranh cử, đánh bà Hillary.

Mãi cho đến tháng Bẩy năm 2008, sau khi bà Hillary đã thua rồi thì giới truyền thông dòng chính mới bắt đầu khui chuyện ông Edwards. Bắt buộc ông này lên truyền hình xác nhận có lem nhem nhưng chối biến là không có con gì hết.

Câu chuyện dan díu của ông Edwards, cũng có thể quay thành phim rất hấp dẫn.

Trong khi vận động tranh cử, ông tình cờ gặp đào, dan díu với bà rất dễ dàng vì trong thời gian tranh cử, các ứng viên thường ở khách sạn ròng rã cả năm, đi từ tỉnh này đến tỉnh nọ. Bà vợ của ông lại bị ung thư nặng, không đi theo ông một cách thường trực, mà chỉ nằm nhà, thỉnh thoảng mới xuất hiện trên truyền hình tuyên bố mấy câu ủng hộ.

Ông Edwards bổ nhiệm cô vợ bé làm chuyên viên về truyền thông, giao cho cô ta vài cái "jobs" quay phim vận động. Trả thù lao cả trăm ngàn cho mỗi phim mặc dù nàng chưa bao giờ biết cầm máy quay phim, và các phim quay chẳng bao giờ được chiếu. Thật ra, cô ả có quay được một phim ông Edwards và mình đang "làm việc" trong khách sạn. Cuốn phim hiện là tang chứng quan trọng được tòa án cất giữ.

Không hiểu tại sao mấy ông bà Mỹ ưa có cái thú quay phim mình đang "làm việc", không biết để khoe cái gì cho ai"

Sau một thời gian, nàng phòng nhì có bầu rồi sanh con. Một phụ tá, cánh tay mặt của ông Edwards nhẩy ra công khai nhận đây là con của anh ta, dù anh đã có vợ con đầy đủ. Vài người lấy làm lạ sao anh này nhận lem nhem có con hoang mà bà vợ tỉnh khô, chẳng than phiền chửi bới đòi ly dị gì cả.

Sau khi ông Edwards thất cử và rút lui thì báo chí mới bắt đầu tranh nhau điều tra, và lòi ra chuyện đứa bé quả thật là con ông. Thêm vào đó, chẳng biết về sau, chuyện cơm không lành canh không ngọt như thế nào, chỉ biết ông đệ tử họp báo, rồi viết sách đúng truyền thống của dân Mỹ, kể hết câu chuyện ông thầy dan díu, có con, rồi ép anh đệ tử nhận làm con của mình. Anh ta còn tố cáo thêm là ông thầy cũ đã nhận gần một triệu đô từ hai mạnh thường quân dưới danh nghĩa là tiền vận động tranh cử, nuôi cô vợ bé và con hoang của ông. Một triệu đô để nuôi một vợ bé và cái bầu trong thời gian hơn một năm, đó là cách xài tiền của người ủng hộ thật là "hoành tráng" của ông ứng viên của đảng dân nghèo.

Ông mạnh thường quân già thì bây giờ đã qua đời rồi. Còn bà mạnh thường quân thì là một bà tỷ phú già lẩm cẩm, năm nay gần 100 tuổi. Mấy ông bà già thường là những người ủng hộ đảng Dân Chủ mạnh nhất.

Tuần qua, cựu thượng nghị sĩ John Edwards đã chính thức bị Bộ Tư Pháp truy tố về tội lấy tiền vận động tranh cử đi nuôi phòng nhì, có thể bị bắt đi tù vài năm.

Nhưng vụ án không giản dị như vậy. Hai vị mạnh thường quân đưa tiền mặt cho anh phụ tá, và anh này dùng tiền này thuê khách sạn, thuê xe, mua vé may bay, lo cho cô vợ bé của xếp ăn xài, lo tiền nhà thương khi sanh nở. Làm sao chứng minh đó là tiền vận động tranh cử" Ngược lại nếu ông Edwards không ra tranh cử thì hai vị mạnh thường quân này không có lý do gì đưa tiền cho ông ta.

Vấn đề đáng bàn ở đây không là chuyện ông Edwards có vi phạm luật hay không. Mà là mấy ông chính khách giả dối thượng hạng. Từ một ông giáo sư chuyên gia tài chánh uyên thâm nhất, có nhiều triển vọng làm Tổng thống Pháp năm tới, cho đến ông thống đốc người hùng lành mạnh của trẻ con, đến ông người hùng của dân lao động. 

Chưa hết. Tuần qua, lại lòi ra chuyện ông dân biểu Dân Chủ Anthony Weiner của Nữu Ước, buồn tình đi chụp hình mình, giấu mặt nhưng trần gần như nhộng gửi cho một nữ sinh viên để khoe hạ thể. Sau khi chối quanh chối quẩn cả tuần, ông mới thú tội đã chính là hình của mình, do mình tự chụp, gửi qua internet. Ông này cũng thú nhận trong mấy năm qua, đã trao đổi rất nhiều hình với ít nhất sáu bà khác, mà bà vợ không hay biết. Nhưng cũng xác định không từ chức vì trách nhiệm vĩ đại đối với cử tri!

Và hình như cử tri của quản hạt tại New York vẫn có vẻ tin như vậy mới lạ!

Nước Mỹ có thể tự hào là có dân thông minh nhất, nhiều thông tin nhất, báo chí đầy đủ nhất, mức dân trí cao nhất, là miền đất lý tưởng nhất cho thể chế dân chủ để lựa những người lãnh đạo tài đức nhất. Thực tế dân Mỹ vẫn là dân ngây ngô, dễ mắc cái bẫy mị dân, dễ tin bánh vẽ nhất, đặc biệt là khi cái bánh vẽ đó được giới truyền thông tô vẽ thêm. Một anh triệu phú cắt tóc tốn tới bốn trăm đô, ở nhà năm chục ngàn square feet bên bãi biển, lấy cả triệu bạc của dân nghèo ủng hộ đi nuôi vợ bé, mà vẫn là người hùng của dân lao động được! Năm 2004, chỉ cần vài chục ngàn cử tri Ohio thay đổi lá phiếu là ông Edwards đã trở thành phó tổng thống, không chừng vẫn còn làm phó tổng thống đến ngày nay và sẽ trở thành tổng thống với kỳ bầu năm tới 2012. Năm 2008, nếu không có cái bánh vẽ to hơn và đẹp hơn của một thượng nghị sĩ từ Chicago thì biết đâu chừng ông Edwards này đã thành tổng thống ngay từ năm 2008 rồi. (12-6-11)

Quý độc giả có thể liên lạc với tác giả để góp ý qua email: Vulinh11@gmail.com. Bài của tác giả được đăng mỗi Thứ Ba trên Việt Báo.

Ý kiến bạn đọc
16/06/201123:07:00
Khách
1. Ong Ha Nghi Vien Newt Gingrich va Thuong Nghi vien Ensign ca hai deu la dang Cong Hoa va ca hai deu om gai, nhung co dieu dang noi la ca hai ong cung len an ke khac la TT Clinton trong khi minh cung co toi nhu nguoi khac. Nhu vay Vubinh Bong tu hieu ai bip ai.

2. Chau TT Bush la George P. Bush sau ngay Sept 11, 2001 tinh nguyen tham gia quan doi, nhung chau TT Bush khong he qua Iraq cung nhu Afghanistan. Giong nhu TT Bush di linh nhung khong bao gio qua Viet nam.


3. Ong Vubinh Bong noi dang Dan chu la dang cua nguoi ngheo, nhu vay ong la ti phu sao?

4. Hien thoi co 29 Tieu bang voi thong doc Cong hoa de don doi cat medicaid va Thong Doc Walker cat Union o Tieu bang Winsconsin. Toi khong biet ong o Tieu bang nao, luc no cat lieu ong con con mieng lon nua khong?

16/06/201119:47:13
Khách
Người Việt bình dân ít xử dụng danh xưng "Thượng-nghị-sĩ hay Hạ-nghị-sĩ"kèm theo tên gọi các vị Dân-cử tại Thượng-viện và Hạ-viện như Ông Giáo sư Đại-học Lê-Dương, bởi vì khi đọc lên thấy không suông sể cho lắm, mà nên viết hay đọc "Nghị sĩ Ensign hay Dân-biểu Newt Gỉngich" và nếu Ông ta đã nghỉ việc ,thì kèm theo "Cựu Nghị-sĩ Engsign hay Cựu Trưỡng-khối Dân-biểu Newt Gingrich".Lần sau nếu Lê-dương và các bạn khác muốn đăng đàn, yêu cầu nên bỏ dấu và chấm câu rõ ràng cho mọi người dễ đọc và dễ hiểu. Xin đa tạ.Vubinh
16/06/201119:04:26
Khách
"Ông Vũ-Linh này kể chuyện thời xưa về tình ái,Ông phải kể chuyện bây giờ" hết trích,theo Ông Giáo-sư đại-học Lê-Dương- Này nhé -Vũ-Bình kể chuyện tình ái mới nhất cho Giáo-sư nghe cho vui- Hôm nay, June-16-2011, vào lúc 2hPM (giờ NY), Dân-biểu Liên-bang Anthony Weiner, Dân-chủ thuộc Đơn-vị bầu cử 9th, bao gồm Brooklyn và Queen trong tiểu-bang NY,.sẽ tuyên bố Từ chức với lý do "Lem nhem tình ái".Ông Weiner, một Dân-biểu gốc Do-thái, có vợ là bà Huma Abelin gốc Trung-đông theo Hồi-giáo.Bà là cố-vấn thân cận của Bà Hillary Clinton. Hai Ông-bà mới cưới nhau 11 tháng, lại mới có tin Bà mang bầu. Một gia đình đang hạnh phúc như vậy, Ông lại giở chứng : dùng phôn Sext bừa bãi tới 6 cô gái ,trong đó có cô nổi tiếng trong làng phim người lớn và một trẻ em thơ ngây tai vùng Delaware. Lúc đầu, Ông chối dài cổ, nhưng cuối cùng đành đầu hàng và hôm nay Ông ôm hận ra đi. Thế mới biết các Đấng Đại-gia thật bất lương. Có Danh vọng, Tiền tài, lại phải có chút Tình-ái.?!!!Sự việc Ông ra đi đã khiến số người chê bai Ông thở phào nhẹ nhõm vì trong Nghị trường, Ông là người nổi nhất, mổi lần Ông diễn đàn là Ông phùng má trợn mắt , chửi bới om xòm, kéo gân cổ lên cãi lấy được. Còn những người ca tụng Ôngthì ngậm đắng nuốt cay , như Madam Nancy Pelosi chẳng hạn. Tôi kính cẩn phục Ông (Anthony Weiner) và chúc Ông hạnh phúc. Vubinh
17/06/201113:00:38
Khách
May ong gia Vubinh, Vu Linh, Nguyen Thanh that la lam cam , an tro cap huong medicaid do dang Dan Chu bao tro, ma tai sao la loi um sum.

Ong Vu Linh moi an banh ve moi dung, neu TT Bush gioi thi PTT Dick Cheney ra ung cu TT roi, hai ong TT Bush lam TT chi co banh ve thoi, kinh te kiet que, tron linh lam sao chong khung bo duoc.
23/06/201121:36:05
Khách
Ông Giáo-sư Đại-học Lê-dương ơi ! Sao Ông ngây ngô quá vậy ? Nếu thấy còn ngu dốt thì ráng học thêm vài năm nữa, để lấy bằng Phó tiến-sỹ "giấy" được không ? Này bạn Lê-dương :1/ Bạn nói hai Ông Ensign và Ginrich là "Đương kim" Nghị-sĩ và Dân-biểu là sai hoàn toàn. Dân-biểu Newt Ginrich đã từ nhiệm cách đây hơn 10 năm, còn Nghị-sĩ Ensign từ nhiệm cách đây vài tháng. Thời gian Ngài TT Bill Clinton ôm gái (Monica Lêwinsky)tại phong Bầu-dục, Nghi-sĩ John Ensign chưa đắc cử ,thì hà cớ gì nói rằng ,tại sao Ông cũng ôm gái mà lên án Bill Clinton !!!? 2/ Không phải chỉ có hai Ông (Ensign và Ginrich) ôm gái, mà phải nói là rất nhiều(cả Cộng-hoà lẫn Dân-chủ) trong đó có Vị đại-gia đầu sỏ là Bill Tổng-thống của đảng Dân chủ, Lê-dương không nhớ sao ???. Thẩnh ra cứ mổi lần nói tới ôm gái, thì phải đưa Ngài Tông Tông này ra trước, phải không bạn Lê-dương ???Vubinh
17/06/201103:44:29
Khách
Ong Vubinh va ong Vu Linh ba con nhau nen ca hai cung noi sai nhu nhau. Ong Vubinh noi:

"Còn những người ca tụng Ôngthì ngậm đắng nuốt cay , như Madam Nancy Pelosi chẳng hạn". Ba Nancy Pelosi keu goi ong Weiner tu chuc ngay tu luc ban dau ong dinh vao chuyen goi hinh.

Ong nay chi la Dan bieu thoi, nhung ong Vubinh tu cho la tay goc, Ong Senator Ensign va Former Speaker of House Gingrich nay moi la tay bu, nhung co nghe ong Vu Linh noi gi dau, ong Vu Linh chi noi co mot chieu, chi de ru ngu may ong gia khong biet nhu Vubinh thoi.

Ong Vubinh nhu Viet Cong bat buoc moi nguoi phai noi rang ong noi dung, ong gia nay chi co mom thui. Chang biet gi chi nghe dai tieng Viet, doc bao tieng Viet roi tu cho minh la uyen tham, day nguoi khac nhung ban than ong con ngu dot hon chinh con chau ong moi dung. Doc cai ong viet la biet ong qua ngu roi, ong phai ly luan tai sao ong phai benh vuc dang Cong Hoa.

Dang Cong Hoa benh vuc ti phu ban dau lua, gia dau $95 barrel, nhung ho ban $4 gallon. Ong Senate Minority Leader Mitch McConnell lien benh vuc cac hang ban dau va ung ho bot $2 ti cho ho, nhu vay la dang Cong hoa benh vuc quyen loi cho ong sao???? . Khi cac nha dau lua nhu Exxon,...ra dieu tran truoc Quoc hoi, Senator Schumer hoi CEO Exxon, ong nhan thay bot $2 ti cho cac ong thi can thiet hon la cat tro cap cho sinh vien, hoc sinh dung khong. CEO Exxon tra loi, cau hoi kho qua nhung cat $2 ti cho chung toi thi xay ra nhieu van.
Toi khong muon tra them $1 cho 1 gallon. Nhu vay ai gat ai????
15/06/201115:55:00
Khách
Cam on tac gia Vu Linh da co nhung bai viet trung thuc va rat de hieu. Dieu dau tien toi vao vietbao la tim ngay bai viet cua VL, nhung 1 tuan le dai ma chi 1 bai viet thi it qua ! Neu ma duoc doc 2 bai hang tuan cua tac gia , toi nghi la ban than minh se hieu biet them rat nhieu ve chinh tri Hoa Ky hau giup toi co duoc quyet dinh sang suot khi bo phieu vao thang 11-2012 . Thanh that cam on
14/06/201120:57:35
Khách
Neu dang Cong Hoa cam quyen ngay hom nay thi nuoc My khong co Union, khong co medicare va cat rat nhieu quyen loi cua nguoi dan, nhung dang Cong hoa ung ho bot thue 1000 ti cho nguoi giau. Neu dang Cong hoa cat medicare thi ong Vu Linh va ong Nguyen Thanh lam gi ngoi day noi doc. Dang Cong Hoa cat moi loi tuc cua nguoi dan nhu o TB Winsconsin, vua moi cam quyen da so la dang Cong Hoa, TD Cong Hoa Walker cat Union lien, lam cho dan sang mat di bieu tinh nhieu den noi chi dong thua chien tranh Viet nam.

Va moi day nhat duoi thoi TT Bush, dan trong nuoc that nghiep, ngheo doi nhung dem may bay cho tien cash sang Iraq vien tro, bay gio moi phat hien ra la mat 6.6 ti cash. Dung la khon nha dai cho, TT Bush ca tung Iraq danh hay hon quan luc Viet nam Cong Hoa thanh ra dem het tien cua va sinh mang cua My qua Iraq, gio day TT Bush tron luon
14/06/201120:26:34
Khách
Ong Vu Binh can doc tin moi nhat la ong Ha Nghi Si dang Cong Hoa Newt Gingrich to^' nguoi khac la dao duc gia, nhung chinh ban than vua om gai vua tham nhung. Ong Vu Linh chi noi co mot chieu ma thoi.

http://news.yahoo.com/s/atlantic/20110614/pl_atlantic/gingrichcharitypaidcashgingrichbusiness38810
14/06/201121:31:10
Khách
Tat ca truong dai hoc o My, sinh vien tu gia toi tre neu noi bay co nghia la sai thi` bi ong thay cho diem F la rot, khong phai la ong gia thi cho diem nhieu hon nguoi tre. Ong Vu Binh va Nguyen Thanh con khoc loc gi nua, ong ve hoi thu con chau cua ong hoc dai hoc co phai dung nhu vay khong? Toi di hoc toi biet, toi khong dam noi bay hay lam sai, toi phai suy nghi ky truoc khi noi.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
...bà Hillary ra tranh cử và đắc cử, tuy chưa là gạo đã nấu thành cơm, nhưng khó tránh...
Nhật ký Biển Đông trong tháng ghi nhận những diễn biến quan trọng như sau:
Việt Nam đang đứng trước khủng hoảng nghiêm trọng trong quan hệ với nước láng giềng khổng lồ Trung Quốc. Mối quan hệ truyền thống đó,
Năm 1960, hồi làm chuyên viên nghiên cứu luật pháp tại văn phòng Quốc Hội Việt Nam Cộng Hòa ở Saigon,
Chàng là một công tử hào hoa phong nhãvà lịch lãm, nàng là một thiếu nữ trẻ đẹp duyên dáng,
Phạm Ngũ Lão quê làng Phù Ủng, huyện Đường Hào, Hải Dương (nay huyện Ân Thi, Hưng Yên).
Cùng với các tổ chức Xã Hội Dân Sự khác, Lao Động Việt cần phải được công khai hoạt động tại VN để hướng dẫn cho công nhân
Tháng 11/1945, Hồ Chí Minh gởi Nguyễn Bình vào Nam để tiếp tục, trên một qui mô lớn hơn, thực hiện chiến dịch khủng bố,
Trong lịch sử Việt Nam, có lẽ ông Hồ Chí Minh là nhân vật nhiều tăm tiếng cũng như nhiều tai tiếng nhất.
Bác sĩ Phan Văn Du, năm nay 82 tuổi, người nổi tiếng về ccá hoạt động từ thiện, đã vừa ấn tống cuốn sách “Di Đà Siêu Thế Nguyện: Niệm Phật, Cẩm Nang Tu Học Phật Chi Bảo.”
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.